Thursday, April 26, 2012

AssociatedControlID ของ Label Control

AssociatedControlID มันเป็น การกำหนด Label ให้กับ Control ของเราครับ
มาดูตัวอย่าง
สมมุติ ปกติถ้าเรา ลาก Label มาวางหน้า TextBox ( หรือ Control อื่นๆ )
พอ รันโปรแกรม มันจะแปลงเป็น <span id="Label1" >  </span>
 
แต่ถ้าเราใส่ AssociatedControlID ให้กับ Label มันจะแปลงเป็น Tag  <label for="TextBox1"  id="Label1" ></label>
 
คำถาม  คือ แล้วถ้า ใส่ กับ ไม่ใส่ มันต่างกัน ใหม ??
ตอบ     ถ้าเป็นเรื่องของการแสดงผล ( ตอนมอง )ก็ไม่ได้ต่างกันครับ ---> ไม่ได้พูดในกรณีที่เราใส่ css ให้กับ Tag พวก Span นะครับ ถ้าแบบนี้ต่างแน่
           ที่มันต่าง คือ ถ้าเราใช้ AssociatedControlID ( แปลงเป็น label for )
            เวลาเราไปคลิกที่ Label มันจะไป Set focus ที่  TextBox ของเราเลย
            หรือ กรณีที่เราใส่ Label ให้กับพวก CheckBox, RadioButton พอเมื่อเราคลิกที่ Label มันก็จะเลือก
            CheckBox หรือ RadioButton นั้นๆๆ ให้เราเลยครับ ..ดีมั้ยครับ

No comments:

Post a Comment